Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

Cách chọn mua đồ đông lạnh chính xác đảm bảo chất lượng và sức khỏe

Cuộc sống ngày nay ngày càng bận rộn vì thế thực phẩm đông lạnh được sử dụng ngày càng nhiều. Cùng Giày nữ Kiyomi tham khảo vài mẹo nhỏ dưới đây để lựa được những sản phẩm ưng ý nhất khi mua thực phẩm đông lạnh bạn nhé!


Mua ở của hàng uy tín


chon mua do dong lanh 4


Khi mua thực phẩm đông lạnh, bạn phải lưu ý đến thực phẩm đó được bày bán ở đâu, có đảm bảo chất lượng không. Tốt nhất bạn nên mua thực phẩm đông lạnh ở siêu thị, của hàng thực phẩm uy tín để đảm bảo.


Hình dáng bao bì sản phẩm


chon mua do dong lanh 3


Thực phẩm đông lạnh đảm bảo chất lượng luôn được đóng gói cẩn thận, không lộn xộn, bao bì cẩn thận, nhãn mác được ghi rõ ràng bên ngoài. Ngày sản xuất và hạn sử dụng vẫn còn đảm bảo, thực phẩm không có màu khác lạ.


Đa số các sản phẩm đông lạnh đều được đồng đều, nếu sản phẩm đông không đồng đều bạn không nên mua. Hơn nữa bạn nên mua những sản phẩm ở bên dưới, sát vách ngăn đá, chúng sẽ đông đều hơn.


Nhiệt độ bảo quản


chon mua do dong lanh 7


Nhiệt độ bảo quản là yếu tố quan trọng nhất quyết định sản phẩm đông lạnh đó còn tốt hay không. Thông thường thực phẩm đông lạnh có thể bảo quản 3 tháng ở nhiệt độ -18 độ C. Những thực phẩm đông lạnh được sử dụng càng sớm càng tốt để sản phẩm không bị biến chất dưới tác động của nhiệt độ.


Bảo quản thực phẩm đông lạnh


Khi bảo quản thực phẩm đông lạnh, bạn nên bỏ chúng riêng với thực phẩm đã chín, bao bọc thực phẩm kĩ lưỡng để chúng không bị ám mùi, không mất đi hương vị.


Rã đông đúng cách


chon mua do dong lanh 4


Khi mua thực phẩm đông tuyệt đối không được cho vào ngâm nước hoặc đưa ra môi trường bên ngoài để tan chảy. Trong trường hợp bất đắc dĩ không rã kịp, chúng ta có thể cắt nhỏ ngay khi thực phẩm còn đông lạnh hoặc rã đông bằng lò vi-ba và chế biến ngay để bảo đảm chất lượng sản phẩm.


Thực phẩm đông lạnh ngày càng được sử dụng phổ biến trong cuộc sống. Với vài mẹo nhỏ trên đây, hi vọng bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm để chọn và bảo quản thực phẩm đông lạnh tốt nhất cho sức khỏe gia đình.


 



Cách chọn mua đồ đông lạnh chính xác đảm bảo chất lượng và sức khỏe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét