Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016

Cách bóc bỏ vỏ cà chua nhanh chóng đơn giản cho món ăn đẹp mắt

Cà chua có nhiều công dụng trong bếp, cà chua vừa là nguyên liệu nấu những món ăn ngon, vừa là nguyên liệu để làm đẹp. Nhưng trong những lúc muốn sử dụng cà chua, chúng ta thường khó khăn khi bóc vỏ, vỏ lại còn nổi lên trên món ăn làm món ăn không đẹp mắt. Hãy thử vài mẹo nhỏ trên đây cùng Giày nữ Kiyomi để bóc vỏ cà chua nhanh nhất nhé!


Hơ trên bếp gas


cach boc vo ca chua 6


Với cách làm này, bạn chỉ việc rửa sạch cà chua, sau đó bỏ cuống, dùng một cái muông xiên qua phần đầu. Mở gas vừa phải hơ quả cà chua trên lửa gas trong vòng từ 15 đến 20 giây. Vỏ cà chua sẽ dễ dàng bóc ra khỏi vỏ thôi.


Chần sơ qua nước sôi


cach boc vo ca chua 1


Cà chua sau khi được rửa sạch, bỏ cuống. bạn dùng dao rạch một chữ X bên dưới quả cà, không cần rạch quá sâu đâu. Sau đó, bạn bắt nước trên bếp, cho đến khi nước sôi, lưu ý không cho muối vào nhé, không thì cà chua sẽ bị bở đấy.


cach boc vo ca chua 3


Bỏ quả cà  chua vào, chần sơ khoảng 20 giây là có thể vớt ra được rồi, không cà chua sẽ chín mất. Sau đó đợi cà chua nguội, ta có thể bóc vỏ như bình thường được rồi.


Bỏ vào ngăn đá tủ lạnh


cach boc vo ca chua 4


Muốn cà chua mềm, dễ dàng nấu những món súp thì bạn nên cho quả cà chua đã rửa sạch vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 30 phút đến 1 tiếng. Khi lấy ra quả cà chua sẽ cứng, cho nguyên quả cà chua đó vào nồi súp, cà chua sẽ nhanh tan, giúp cho nồi nước súp của bạn thơm ngon nhiều hơn đấy.


 Cà chua rất tốt cho sức khỏe nhất là đối với trẻ em. Với vài mẹo để lột vỏ cà chua trên đây. Hi vọng bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm nấu ăn cho gia đình mình. Chúc các bạn thành công!



Cách bóc bỏ vỏ cà chua nhanh chóng đơn giản cho món ăn đẹp mắt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét